Chuyển giao công nghệ

Xem tất cả

Giới thiệu Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối Đặc sản ĐBSCL

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ

CỬA HÀNG GIỚI THIỆU VÀ PHÂN PHỐI
ĐẶC SẢN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
“Ngon & Lành”

THÔNG TIN CHUNG

Cửa hàng Giới thiệu và Phân phối Đặc sản đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là cửa hàng trực thuộc Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Dịch vụ, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Cửa hàng được thành lập vào ngày 25/03/2016, là loại hình cửa hàng mang tính đặc thù được thành lập ở khu vực ĐBSCL, trong khuôn khổ của Chương trình liên kết giữa Trường ĐHCT với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Địa chỉ: Khu II, Trường Đại học Cần Thơ, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Điện thoại: 07103 872838.

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG

Chức năng hoạt động của cửa hàng là giới thiệu và phân phối Đặc sản ĐBSCL cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa ở ĐBSCL, nhằm tạo cơ hội cho các DNNVV mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm được sản xuất theo hướng an toàn. Đồng thời, thông qua kênh tiêu thụ này, Cửa hàng sẽ cung cấp cho các DNNVV những thông tin từ người tiêu dùng về giá cả, chất lượng, mẫu mã, bao bì và những đặc điểm khác của sản phẩm, để từ đó DNNVV cải thiện sản phẩm theo hướng thỏa mãn cao nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, hoạt động của Cửa hàng còn là cầu nối cho những Nhà Khoa học của trường ĐHCT trong việc tư vấn và chuyển giao công nghệ cho các DNNVV để hoàn thiện sản phẩm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DNNVV trong nước trên thị trường nội địa.

Hoạt động của Cửa hàng được thể hiện qua sơ đồ sau:

Bước (1): DNNVV cung cấp hàng hóa sẵn có cho Cửa hàng.

Bước (2): Cửa hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm đặc sản cho Người tiêu dùng.

Bước (3): Người tiêu dùng phản hồi thông tin về sản phẩm đến Cửa hàng.

Bước (4): Cửa hàng phản hồi thông tin về sản phẩm từ Người tiêu dùng đến DNNVV. Đồng thời trao đổi thông tin này với những Nhà Khoa học của trường ĐHCT.

Bước (5’): DNNVV dựa vào thông tin của Người tiêu dùng sẽ tự cải thiện sản phẩm bằng chính năng lực của DNNVV.

Bước (5”): DNNVV nhận chuyển giao công nghệ từ những Nhà Khoa học của ĐHCT để cải thiện sản phẩm, trong trường hợp công nghệ của DNNVV không có khả năng cải thiện sản phẩm.

Bước (6): Từ bước (5’) hoặc (5”), DNNVV tạo ra được sản phẩm mới thỏa mãn được nhu cầu của Người tiêu dùng và tiếp tục cung cấp cho Cửa hàng.

Bước (7): Cửa hàng tiếp tục giới thiệu và phân phối sản phẩm đặc sản mới cho Người tiêu dùng.

 

(CTTS, cập nhật 01/05/2017)

Đào tạo - Tập huấn

Xem tất cả

Thông báo